Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2011

Nước Nhật tôi mến yêu - Đô rê mon

(Lụm từ một trang học tiếng Nhật, nhưng mình không đủ kiên trì học nên đã bỏ rồi ^^")
Mình đọc manga từ nhỏ, một trong những bộ truyện rất nổi tiếng là Đô rê mon, gắn liền với tuổi thơ của mình. Với mình, Đô rê mon là một đại diện của nước Nhật
Chú mèo máy dễ thương, loắt choắt, luôn hết lòng vì bạn bè.
Một Nô bi ta xấu trai, cận thị, học hành dở tệ, hậu đậu nhưng lại rất tốt bụng.
Một Chai en mập đáng ghét, chuyên bắt nạt bạn bè, nhưng lại rất thương em gái.
Một Xê kô mỏ nhọn, chuyên mách lẻo và khoe khoang, nhưng nhiều lúc cũng rất cô đơn.
Một Xu ka suốt ngày tắm táp, cô bé duy nhất của nhóm, dễ thương, dễ mến

Còn nhiều nhân vật khác như Đê khi, Đô rê mi, bố mẹ, thầy giáo...

Tất cả tạo nên một thế giới tuổi thơ đầy sắc màu tươi vui, ly kỳ, lý thú nhưng cũng không kém phần sâu sắc.

Mình vẫn còn nhớ câu chuyện của Nô bi ta cùng cây bồ công anh

Ai rồi cũng sẽ lớn, sẽ trưởng thành, sẽ là lúc chúng ta tung cánh bay đi, rời xa vòng tay cha mẹ đến những phương trời mới cho riêng mình, tìm kiếm những thứ mới lạ. Mỗi người là một cánh bồ công anh bé nhỏ trong một gia đình lớn.

Mãi mãi là kỉ niệm đẹp của thời thơ ấu trong tôi nhé -        Đô rê mon (^-^) ~

3 nhận xét:

  1. Tớ biết tới bồ công anh cũng do từ truyện Doraemon mà ra, tớ muốn một lần thấy bồ công anh quá

    Trả lờiXóa
  2. Doraemon - bộ manga dẫn tớ vào thế giới M-A
    Từ tg M-A dẫn tớ vào con đường đầy tội lỗi PJ48 =))
    chung quy ra là từ Doraemon đã dẫn mình vào con đường đầy tội lỗi tùy mỗi lúc khác nhau!
    Nhưng k sao, mình vẫn luôn luôn, luôn luôn và luôn luôn daisuki Doraemon - một phần của tuổi thơ và là một phần dẫn đến con người của mình ngày hôm nay! \\(^o^)//
    Daisuki Doraemon! \\(^o^)//

    Trả lờiXóa